Lượt xem: 2376

Mô hình “Vé số tình thương” giúp đỡ người nghèo ở huyện Mỹ Tú

Nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng và xã hội, hơn 03 năm qua, Mô hình “Vé số tình thương” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Đồng chí Lê Thị Mỹ Chi - Phó Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú cho biết: “Nhận thấy trên địa bàn xã Mỹ Tú còn nhiều đối tượng khó khăn, người già neo đơn, thanh niên yếu thế,… rất cần sự giúp đỡ. Từ thực tế đó chúng tôi mong muốn có thêm nguồn quỹ để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, người tàn tật ở địa phương, góp phần san sẻ với họ phần nào khó khăn trong cuộc sống, do đó, năm 2018 Mô hình “Vé số tình thương” gây quỹ thiện nguyện được thành lập”.


Hơn ba năm qua có hàng trăm lượt đối tượng khó khăn được hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Theo đó, căn cứ vào lịch xổ số kiến thiết của tỉnh Sóc Trăng, vào ngày thứ Tư hằng tuần, Ban Chấp hành Xã đoàn sẽ nhận vé số về bán, bình quân khoảng 100 vé/tuần, lợi nhuận 1.000 đồng/vé, tương đương khoảng 400.000 đồng mỗi tháng. Từ số tiền này, Xã đoàn mua gạo, đường, bột ngọt,… trao tặng cho các đối tượng khó khăn tại địa phương.

    Anh Nguyễn Hoàng Đệ, đoàn viên thanh niên xã Mỹ Tú chia sẻ: “Tham gia bán vé số tình thương tôi thấy rất vui, vì đã góp một phần sức nhỏ của mình giúp đỡ cho các hộ nghèo, qua đây, cũng giúp tôi cảm nhận rõ hơn sự vất vả mưu sinh của những người bán vé số để đồng cảm với họ hơn”.

    Bằng nhiệt huyết thanh niên và sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của cán bộ trong cơ quan, bà con địa phương. Qua hơn ba năm duy trì thực hiện, Xã đoàn Mỹ Tú đã trao tặng gần 1.200 kg gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho hàng trăm lượt gia đình nghèo, đối tượng khó khăn, trị giá hơn 15 triệu đồng từ nguồn quỹ “Vé số tình thương”. Ngoài ra, Ban Chấp hành Xã đoàn còn chủ động vận động thêm các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm, quần áo để trao tặng cho hộ hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, thanh niên yếu thế, khuyết tật, những hoàn cảnh không may trong cuộc sống, kinh phí hơn 30 triệu đồng.

    Đồng chí Lê Thị Mỹ Chi cho biết thêm, qua những lần đi thăm, tặng quà, chúng tôi thấy được sự vui mừng của bà con, tuy phần quà giá trị không lớn, nhưng mang nhiều ý nghĩa nhằm động viên tinh thần những người nghèo, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, góp phần sẻ chia yêu thương và động viên họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là động lực để tuổi trẻ chúng tôi càng phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

    Mô hình “Vé số tình thương” của Xã đoàn Mỹ Tú sau hơn 3 năm triển khai, đã đem lại nhiều phản hồi tích cực từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương. Góp phần thực hiện tốt phong trào xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, qua đó phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng. Đây cũng là mô hình được chọn báo cáo tham luận điển hình tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 8100
  • Trong tuần: 78,807
  • Tất cả: 11,802,127